สนใจติดต่อ : 082-663-3157 

รับติดตั้ง Generator ( รับติดตั้ง เจนเนอร์เรเตอร์ )

รับติดตั้ง Generator ( รับติดตั้ง เจนเนอร์เรเตอร์ ) สำหรับ solution นี้เหมาะกับลูกค้ากลุ่มโรงงาน โรงพยาบาล หรือ กลุ่มอุตสาหกรรมที่ ขาดไฟฟ้าไม่ได้ หากไฟฟ้าดับจะทำให้เกิดความเสียหาย เลยจำเป็นต้องเพิ่ง เครื่องกำเนิดไฟฟ้า


ขั้นตอนการให้บริการ

1.ติดต่อทางเราโทร 082-663-3157 บอกรายละเอียดและความประสงค์ของลูกค้า

2.ฝ่ายช่างติดต่อกลับ ภายใน 24 ชม. เพื่อนัดประเมินราคางานที่หน้างาน   โดยเบื้องต้น  จะมีค่าบริการการประเมินราคา 600 บาท (ในกรณีให้ประเมินราคาอย่างเดียว )

3.ทำสัญญาจ้างและชำระเงินเงิน 50%  ของมูลค่างาน

4.เริ่มดำเนินงาน โดยทีมงาน i-comz.com

5.นัดลูกค้าตรวจสอบงาน  และชำระเงิน


Generator , เจนเนอร์เรเตอร์ , เครื่องกำเนิดไฟฟ้า , ติดตั้ง Generator , ติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้า , จำหน่าย Generator , จำหน่ายเครื่องกำเนิดไฟฟ้า , เครื่องปั่นไฟ
ก่อนอื่นขออธิบายก่อนครับว่าการ Sizing คือการคำนวณหาขนาดของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่เหมาะสมสำหรับการใช้งาน ซึ่งโดยปกติที่นิยมคำนวณกันนั้น ผมเห็นว่ามีหลัก ๆ อยู่ 2 วิธี คือ

1. คำนวณจากการหาค่า Load Average แล้วนำมาเลือกขนาด Generator เช่น สมมติว่าคำนวณว่า Load Average = 70kVA ก็เลือกใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาด 100kVA

2. คำนวณโดยพิจารณาจาก Maximum Load ซึ่งจะพิจารณาเกี่ยวกับการสตาร์ทมอเตอร์ รวมทั้งลำดับการสตาร์ทของโหลดต่าง ๆ

ซึ่งการคำนวณทั้งสองแบบนั้นมีข้อเด่นกันคนละอย่าง ซึ่งในปัจจุบัน Cummins Power generator ได้

เปิดตัว Software ที่ช่วยในการ Sizing ขนาดของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าโดยเปิดให้ใช้บริการได้แบบ Online โดยผ่านเว็บไซต์ https://powersuite.cummins.com

ซึ่งจะใช้การคำนวณในแบบที่สอง โดยการใส่โหลดต่างๆ ลงไป, โหลดที่ว่าอาจจะเป็นมอเตอร์, แสงสว่าง, UPS เป็นต้น นอกจากนั้นก็จะต้องใส่ลำดับการสตาร์ทก่อนหลัง ซึ่งเมื่อใส่ข้อมูลโหลดต่าง ๆ เรียบร้อย ก็กด Sizing ได้เลย หลังจากโปรแกรมก็จะทำการคำนวณและระบุว่าจะต้องใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้ารุ่นใด พร้อมกับมี report ที่สามารถปริ้นท์ออกมาดูได้ด้วย

ก็ลองนำไปใช้ดูนะครับ เพื่อเป็นทางเลือกในการช่วยคำนวณเลือกขนาดของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าอีกทางหนึ่ง

เครื่องกำเนิดไฟฟ้า คือ เครื่องมือที่ใช้สำหรับแปลงพลังงานกลเป็นพลังงานไฟฟ้า โดยอาศัยหลักการทำงานว่า เมื่อสนามแม่เหล็กเคลื่อนที่ตัดขดลวด หรือขดลวดเคลื่อนที่ตัดสนามแม่เหล็กก็จะได้ไฟฟ้าออกมา 

ตรวจวัดแรงดันไฟฟ้าที่เครื่องกำเนิดไฟฟ้า
ตรวจวัดกระแสของเครื่องกำเนิดไฟฟ้า
ตรวจวัดแก้ไขจุดรั่วของกระแสไฟของเครื่องกำเนิดไฟฟ้า
ตรวจ CIRCUIT BREAKER
ทำความสะอาดเครื่องกำเนิดไฟฟ้า
เครื่องกำเนิดไฟฟ้าจะประกอบด้วยส่วนที่สำคัญสองส่วนคือ ส่วนที่สร้างสนามแม่เหล็ก เรียกกว่า ฟิลด์ และส่วนที่สร้างแรงดันไฟฟ้าเรียกว่าอาเมเจอร์

ตรวจอุปกรณ์แสดงค่าทางไฟฟ้า
ตรวจระบบการทำงานของระบบควบคุม
ตรวจอุปกรณ์ AVR
ตรวจชุด BATTERY CHARGER
ตรวจชุด AUTO TRANSFER SWITCH (ATS.)
ตรวจจุดต่อสายทั้งหมด
ทำความสะอาดตู้ CONTROL
ในเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสตรง ฟิลด์จะเป็นส่วนที่อยู่กับที่ อาเมเจอร์จะเป็นส่วนที่เคลื่อนที่ แต่ในเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับ ฟิลด์และอาเมเจอร์ สามารถเป็นได้ทั้งส่วนที่อยู่กับที่และส่วนที่หมุน

โดยในเครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาดเล็ก จะสามารถสร้างได้ทั้งแบบฟิลด์และอาเมเจอร์หมุน แต่ในเครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาดใหญ่ จะสร้างได้แต่แบบอาเมเจอร์อยู่กับที่เท่านั้น เพราะจะมีปัญหาน้อยกว่า

แรงดันที่เกิดขึ้นในเครื่องกำเนิดไฟฟ้าจะมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับปัจจัยที่สำคัญสองตัวคือ ความเร็วรอบและเส้นแรงแม่เหล็ก

ในเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสตรงเราสามารถเพิ่มแรงดันไฟฟ้าขึ้นได้โดย การปรับความเข้มของสนามแม่เหล็ก และเพิ่มความเร็วรอบของเครื่องกำเนิด แต่ในเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับการเพิ่มแรงดันโดยการเพิ่มความเร็วไม่ สามารถที่จะทำได้ เพราะจะทำให้ความถี่ของแรงดันไฟฟ้าที่ได้เปลี่ยนแปลงไป สามารถทำได้เพียงการปรับความเข้มของสนามแม่เหล็กเท่านั้น


ติดต่อสอบถาม

22 รามคำเเหง72 หมู่บ้านเจริญชัย เขต บางกะปิ เเขวง หัวหมาก กรุงเทพมหานคร 10240

Mail          :  bankapiservice2023@gmail.com (สำหรับส่งรายละเอียดการซ่อม )

Tel.           :  082-663-3157  (คุณณัฐรินทร์ )


website    : www.i-comz.com

open         08.00 - 22.00 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ



***  ค่าบริการเบื้องต้น 600 บาท  สำหรับการดูงานและประเมินราคา ****

สนใจติดต่อ : 082-663-3157