สนใจติดต่อ : 082-663-3157

           

 

หากคุณต้องการปลั๊กรางที่มีคุณภาพ แต่ไม่ต้องการซื้อใหม่ วิธีต่อปลั๊กไฟ กับ สวิตช์  เป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจ สำหรับท่านที่ต้องการ DIY สายไฟภายในบ้าน เพื่อเพิ่มสวิตช์ในการใช้งาน

 

วิธีต่อปลั๊กไฟและสวิตช์ด้วยตนเอง

สำหรับวิธีการต่อปลั๊กไฟ และสวิตช์ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีง่าย ๆ ที่คุณเองก็ทำได้ ด้วยวัสดุเพียงไม่กี่ชนิด และใช้เวลาเพียงไม่นาน คุณก็จะได้ปลั๊กไฟที่สมบูรณ์ไปใช้งานในบ้านอย่างแน่นอน โดยมีวิธีการ ดังนี้

  • ตัดไฟ

ก่อนที่จะซ่อมแซมหรือ ตกแต่งส่วนต่าง ๆ ของบ้านที่เกี่ยวกับระบบไฟ จะต้องมีการตัดไฟเสียก่อน เพื่อให้ง่ายต่อการทำงาน และไม่เกิดอันตรายจากไฟฟ้า โดยการยกเบรกเกอร์ลงก่อนการทำงานนั่นเอง

  • ต่อปลั๊กไฟ

นำปลั๊กไฟที่เตรียมไว้มาแกะชิ้นส่วนออกจากกัน โดยใช้ไขควง ไขน็อตออกจากตัวฐาน หลังจากนั้น ให้นำสายไฟที่เตรียมไว้มาต่อบริเวณฐาน โดยจะมีรูกำหนดให้ตามสีของสายไฟ หลังจากนั้นขันน็อตเข้าให้แน่น

  • ต่อสายหลัก และสายไฟ

ในขั้นตอนนี้ให้เช็คแต่ละสาย และต่อตามสี เช่น สายหลัก สายไฟ ควรต่อให้ครบทุกช่องตามที่กำหนด หลังจากต่อครบแล้ว ให้นำสายหลอดของฐานไฟ มาต่อเข้าบริเวณสายขั้ว

  • ต่อเข้ากับผนัง

หลังจากที่เตรียมปลั๊กไฟ และสวิตช์ไฟเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้คุณนำสายไฟที่เตรียมไว้ ไปต่อกับสายไฟของผนังบ้านในบล็อกของปลั๊ก โดยการต่อเข้าให้สนิท โดยอาจจะใช้เทปพันสายไฟในการช่วยพัน และเก็บสาย หากเสร็จแล้วให้ปิดฝาครอบให้สนิท เพื่อเตรียมทดสอบการใช้งานแบบทั่วไป

 

ข้อควรระวังในการเดินสายไฟในรางพลาสติก

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เจ้าของบ้านไม่ควรละเลย สำหรับการเดินสายไฟในรางพลาสติก คือ สายไฟที่นำมาใช้ในการเชื่อมต่อกระแสไฟฟ้าจุดต่าง ๆ ควรมีคุณภาพ และสายไฟที่เหมาะสมกับงาน เพื่อให้กระแสไฟสามารถไหลผ่านได้อย่างมีประสิทธิภาพ และป้องกันการลัดวงจรของไฟฟ้า ซึ่งเป็นต้นเหตุแห่งความเสียหาย

 

 

  







สนใจติดต่อ : 082-663-3157